Giá cá tầm trên thi trường là bao nhiêu ?

Cập nhật: 07/07/2016 10:55 - Lượt xem: 4235

giá bán cá tầm, bán cá tầm, gia ca tam nga, gia ca Beluga

Giá cá tầm Beluga nguyên con: 315.000đ/kg

Để có cá tầm cho trứng, người nuôi cũng phải tốn nhiều kỳ công. Chưa kể đến việc làm trại nuôi phải đáp ứng yêu cầu về nguồn nước với nhiệt độ chỉ từ 18 đến 27 độ C, cá tầm cần tới 6-10 năm mới bắt đầu cho trứng. Đây cũng là lý do khiến giá thịt của những con cá cái đã lấy trứng dù không còn nhiều giá trị dinh dưỡng sau quá trình mang thai nhưng vẫn cao hơn nhiều so với giá cá thương phẩm.

Buồng trứng cá tầm có thể nặng từ 1,5-2kg, khiến giá trị của những con cá mang trứng lên tới vài trăm triệu đồng.

Đại diện một doanh nghiệp nuôi cá tầm cho biết, cá tầm sau khi lấy trứng sẽ được mổ lấy toàn bộ nội tạng, rửa sạch trước khi cấp đông và bán cho các nhà hàng, khách sạn, hoặc sử dụng làm nguyên liệu chế biến cá tầm xông khói.

Vì có tới hai phương pháp để lấy trứng nên không phải tất cả cá tầm cái đều bị rạch bụng. Với phương pháp muối trứng nóng, trứng cá sẽ được vuốt từ cá thể sống sau khi tiêm kích dục tố, và được xử lý ở nhiệt độ 72 độ C đến 74 độ C. Còn với phương pháp muối lạnh, trứng phải được mổ từ cá sống, và được xử lý bằng nước đá lạnh tinh khiết ở 0 độ C.

“Hiện tại công ty đang phân phối sản phẩm thông qua các kênh đại lý có uy tín, để đảm bảo không bị xảy ra tình trạng tráo hàng. Trong năm 2014, chúng tôi bắt đầu triển khai dự án tại hồ thủy điện Sơn La, và hy vọng sẽ sớm mang đến cho khách hàng miền Bắc các sản phẩm tươi sống với giá cả phải chăng”, đơn vị này cho biết.

cá tầm nga, cá beluga

Đặc điểm:

Cá Tầm là loại cá xương sụn, toàn bộ hệ thống xương của cá cũng như đầu cá đều cấu tạo từ sụn, da dầy, nhám không vảy, màu sắc thay đổi tùy loài, tuổi và tùy vùng sinh thái. Ðuôi cá dạng chia chẻ đôi. Miệng cá nhỏ nằm ngang, không răng; mũi dài nhọn có 4 râu hình trụ cứng, dùng quậy để kiếm mồi. thịt cá tầm trắng, dai, có vị béo ngậy, thành phần dinh dưỡng cao, dễ hấp thụ.

Giá trị dinh dưỡng:

Thịt cá chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin B6, B12 ngoài ra còn chứa nhiều omega 3 và omega 6. Hàm lượng DHA trong 100gr thịt các là khoảng 0,54gr, cung cấp DHA cho bà mẹ mang thai và trẻ em.

Cá Tầm còn là nguồn cung cấp Vitamin A, Phốt-pho và Selenium rất cao. Ngoài ra còn chứa một hàm lượng Protein, Niacin và Vitamin 12, những dưỡng chất có lợi cho hoạt động của cơ thể và bộ não của con người. Tổng hợp các Vitamin có trong Cá Tầm rất tốt cho làn da và mái tóc của phụ nữ. Vì vậy mà các công ty dược phẩm thường sử dụng sụn cá tầm để bào chế ra các loại thuốc có lợi cho xương khớp, giúp phát triển chiều cao của trẻ và phục hồi các khớp xương của người già.

Quy cách : 5 – 25 kg/con.

Một con cá sống trên 4 ký, đủ để chế biến 1 bữa tiệc cá tầm cho 8-10 ăn với các món như cá tầm ăn sống kiểu Nhật, món lẫu và món nướng là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn cùng gia đình.

Nguồn gốc : Cá Tầm Nga Belugađược nuôi ở Việt Nam