Cá Ngừ bổ dưỡng như thế nào

Cập nhật: 07/07/2016 03:53 - Lượt xem: 2646

Tin tức cá ngừ

Công dụng của cá ngừ

1. Nghiên cứu số 1
Ăn cá ngừ giúp phòng ngừa chứng khô mắt đó là kết quả một nghiên cứu của Mỹ, ăn cá ngừ nhiều lần trong một tuần có thể giúp phụ nữ giảm 68% nguy cơ bị hội chứng khô mắt - căn bệnh xuất hiện khi lượng nước mắt quá ít.
Căn bệnh này thường gặp ở các phụ nữ trên 40 tuổi và người sử dụng máy vi tính. Tại Mỹ với gần 10 triệu người mắc bệnh này. Đây là căn bệnh hàng đầu về mắt.
Hội chứng này thường kèm theo những triệu chứng như cảm giác có vật lạ hay bụi trong mắt, khô và đau mắt, nhìn không rõ, mỏi mắt, không chịu được khói và gió, không mang được kính sát tròng. Hội chứng khô mắt thường được điều trị bằng cách nhỏ nước mắt nhân tạo vào mắt.
Tiến sĩ Biljana Miljanovic các các cộng sự ở bệnh viện Brigham ở Boston đã phân tích các dữ liệu liên quan đến những thói quen trong ăn uống và sức khỏe mắt ở 37.000 phụ nữ. Họ đã đặc biệt quan tâm đến những thức ăn giàu acid béo chính.
Rất cần thiết cho cơ thể, những chất lipid này không thể được sản xuất trực tiếp bởi cơ thể mà bắt buộc phải được cung cấp từ thức ăn. Có 2 loại acid béo chính là acid linoleic (omega-6) và acid alpha-linoleic (omega-3).
Chế độ ăn ở phương Tây hiện nay chú trọng đến omega-6 được tìm thấy trong các loại dầu thực vật (dầu hướng dương hay dầu đậu phộng), trong thịt, và ít tiêu thụ omega-3 ở các loại cá béo (cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá xác-đin…), dầu cải và quả hồ đào. Sự mất cân bằng giữa omega-6/omega-3 này có thể là nguyên nhân gây những căn bệnh hiện nay.
Tiến sĩ Miljanovic ghi nhận rằng việc tiêu thụ nhiều omega-3 có tác động bảo vệ phòng ngừa hội chứng khô mắt. Các phụ nữ ăn theo chế độ giàu omega-3 đã giảm 20% nguy cơ mắc bệnh này so với các phụ nữ ăn ít hơn.
Ăn cá ngừ có tác động bảo vệ tốt nhất: những người ăn hơn 500 g cá ngừ trong mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 68%. Ngược lại nếu tỷ lệ omega-6/omega-3 là khoảng 15/1 làm tăng nguy cơ này gấp đôi. Theo cộng đồng các nhà khoa học, tỉ lệ này phải dưới 4/1 để đạt tình trạng sức khỏe ưu.

2. Nghiên cứu số 2

TÁC DỤNG CỦA CÁ NGỪ
  • Thịt cá Ngừ nạc, ít chất béo, nhiều dinh dưỡng và muối khoáng
  • Cá Ngừ là nguồn protein dồi dào
  • Mắt cá giúp tăng thị lực, chữa được các bệnh về mắt
  • Có khả năng giảm các bệnh về hen suyễn
  • Cá Ngừ Tránh nguy cơ bị đột quỵ, ngăn ngừa xơ cứng động mạnh, là nguyên nhân dẫn đên chứng xơ vừa động mạch
  • Ngăn ngừa 3 loại ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ruột kết và tuyến tiền liệt
  • Tăng cường thể chất, sức khỏe não bộ, phát triển trí nhớ
  • Phòng ngừa bệnh Alzheimer          

3. Nghiên cứu 3
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG và CHỨC NĂNG CỦA CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG 
Cá ngừ đại dương giúp giảm cân.
Một thông tin khá thú vị phải không nào? Cá ngừ đại đương chứa ít chất béo và calo, nhưng nó là thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn cá ngừ không chỉ  duy trì một thân hình thon thả mà còn có thể cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cá ngừ đại dương là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người phụ nữ muốn giảm cân và là món ăn lý tưởng cho "phái mạnh" giúp tăng cường thể lực và thân hình săn chắc

Giá Trị Giảm Cân 62%
Giá trị sức khỏe tốt 56%
Giá trị tăng cân 44%

Ưu điểm:Giá trị dinh dưỡng cá ngừ đại dương giàu protein tốt tim mạch, không chứa chất béo bão hòa, ít cholesterol, nhiều Magnesium, Phosphorus, Potassium, Thiamin, Niacin, Vitamin B6 và Selenium
Bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý áp lực công việc rượu bia khiến con người rất dễ mắc các bệnh về gan. Cá ngừ đại dương giàu DHA, EPA và taurine, có thể giảm lượng chất béo trong máu và thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào gan. Do đó, thường xuyên ăn cá ngừ có thể bảo vệ gan, tăng cường chức năng bài tiết của nó và làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gan.

Cá ngừ đại dương giúp cân bằng dinh dưỡng và các vitamin khoáng chất
Natri - Sodium 19%
Béo bão hòa 9%
Cholesterol 100%
Vitamin A 9%
Vitamin C 19%
Vitamin E 19%
Thiamin B1 100%
Niacin B3 100%
Vitamin B6 100%
Vitamin B12 74%
Pantothenic Acid B565%
Calcium - Canxi 19%
Săt - Iron 37%
Magie - Magnesium100%
Phốt pho - Phosphorus100%
Kali - Potassium 100%
Kẽm - Zinc 28%
Đồng - Copper 46%
Selen - Selenium 100%
Chất đạm - Protein100%


4. Nghiên cứu số 4

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Cá ngừ đại dương giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với người cao tuổi. Ăn cá ngừ có thể làm giảm mức độ lipid máu và các mạch máu, có hiệu quả ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Giảm mức độ cholesterol “xấu”

EPA, protein và taurine có trong cá ngừ đại dương có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể con người. Vì vậy, thường xuyên ăn cá ngừ đại dương có hiệu quả có thể làm giảm cholesterol "xấu" trong máu và tăng cholesterol "tốt", do đó ngăn ngừa các bệnh gây ra bởi mức cholesterol cao.

Kích hoạt các tế bào não và thúc đẩy các hoạt động trong não

DHA là một loại acid béo không bão hòa mà không thể được sản xuất bởi cơ thể con người. Đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động bình thường của não bộ. Cá ngừ đại dương giàu DHA, do đó, ăn cá ngừ có thể thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt

Sắt là một yếu tố không thể thiếu trong cơ thể con người. Cá ngừ đại dương có chứa một số lượng lớn sắt và B12, có thể dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể con người. Thường xuyên ăn cá ngừ có thể bổ sung sắt đầy đủ cho cơ thể con người và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vì vậy, cá ngừ là một loại thức ăn sử dụng tốt nhất cho những người thiếu máu.