Giá Cá Mú Đỏ 1kg bao tiền tại Hà Nôi, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18/04/2018 05:35 - Lượt xem: 10506

Cá mú đỏ rất được ưa chuộng, săn tìm ngay cả ở thị trường hải sản khắt khe như Nhật Bản, Hồng Kong, Hàn Quốc,… Bởi vì, đây là loại cá không chỉ mang giá trị dinh dưỡng cao mà còn có giá trị về kinh tế.

Cá mú đỏ là loại cá gì?

Cá mú loại cá biển cỡ lớn thuộc họ Epinephelinae. Đây là loại cá sống chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô ở độ sâu từ 15-50 mét. Cá mú rất hung dữ, chuyên săn các loại cá nhỏ,rùa biển…

Cá mú đỏ rất được ưa chuộng, săn tìm ngay cả ở thị trường hải sản khắt khe như Nhật Bản, Hồng Kong, Hàn Quốc,… Bởi vì, đây là loại cá không chỉ mang giá trị dinh dưỡng cao mà còn có giá trị về kinh tế. Thịt cá có vị hơi tanh nhẹ, nhưng rất hấp dẫn.

Nhiều người nhận xét rằng đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa cá bassa và cá thờn bơn. Đặc biệt, loại cá này được rất nhiều người ưa chuộng nhất là các bếp trường nhà hàng. Vì cá rất dễ chế biến và chế biến nhiều món ăn vô cùng đặc biệt.

Dinh dưỡng của cá mú đỏ

Cá mú đỏ là loại cá biển quý hiếm, đánh bắt ngoài thiên nhiên. Vì thế, thịt cá rất ngon và chất lượng. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, trong 100g cá mú đỏ có:

-92kal Năng lượng
-19.4g Protein
-1g Chất béo
-0,2g Chất béo bão hòa
-53mg Sodium
-37mg Cholesterol
-30,3g Omega

Tác dụng của cá mú đỏ

Cá mú đỏ giàu giá trị dinh dưỡng. Vì thế, ăn cá mú đỏ giúp chữa được một số bệnh:

  • Giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm, chứng đau khớp
  • Giúp làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn chặn chứng Alzheimer, chứng mất trí nhớ ở người già
  • Cá mú còn giúp giảm cân hiệu quả.
  • Rất tốt cho trẻ em còi, người lớn gầy, thai nhi chậm phát triển, gân xương yếu, phù thũng, suy nhược dùng đều tốt.

Món ăn chế biến từ cá mú đỏ

Cá mú đỏ ngoài hương vị ngọt ngon khó cưỡng còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng thủy ngân chứa trong cá mú đỏ ít hơn 100 lần so với nhiều loại cá được sử dụng hàng ngày. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bổ xung cá mú đỏ vào thực đơn hàng ngày cho con trẻ mà không phải lăn tăn. Cá mú càng lớn thì hàm lượng dinh dưỡng càng cao , càng dễ chế biến được nhiều món ăn đa dạng hấp dẫn.

Món ngon nhất được chế biến từ cá mú đỏ chính là Cá Mú Đỏ Hấp Xì Dầu. YFC Food xin giới thiệu bạn cách làm món ngon này:


Cách chế biến cá mú đỏ hấp xì dầu
  1. Nguyên liệu cần có:

  • Cá Mú Đỏ tươi ngon
  • Hành tây, hành lá, rau ngò, ớt
  • Gia vị: đường, dầu hào, dầu mè, nước tương, nước dùng, tiêu, dầu ăn, hạt nêm, đường.

2. Cách chế biến cá mú đỏ hấp xì dầu

  • Cá mú đỏ sơ chế, rửa sạch (loại bỏ ruột cá bằng cách khía ở bên trên phần bụng, đánh vẩy, bỏ mang)
  • Chế biến nước sốt: nước tương, hạt nêm, đường, dầu hào, dầu ăn vào một tô khuấy đều.
  • Cho cá mú đỏ đã sơ chế vào ướp khoảng 10 phút để cá ngấm gia vị.
  • Trong lúc chờ đợi, hành tây lột vỏ thái mỏng, ớt bỏ hạt thái sợ, hành lá rửa sạch thái khúc và đầu hành tước nhỏ tỉa hoa.
  • Khi mua cá mú đỏ chú ý chọn loại tươi, ngon, sơ chế thật sạch, đánh vẩy, bỏ mang, bỏ ruột và khía hai bên mình cá. Cho tất cả nước tương, hạt nêm, đường, dầu ăn, dầu hào vào một tô khuấy đều và cho cá mú đỏ đã sơ chế vào ướp khoảng 10 phút để cá ngấm gia vị. Hành tây lột vỏ thái mỏng, ớt bỏ hạt thái sợi, hành lá rửa sạch thái khúc, đầu hành tước nhỏ tỉa hoa.
  • Đặt trước nồi nước với xửng hấp lên bếp. Sau khi nước sôi, bạn cho cá đã ướp gia vị vào xửng hấp, đậy nắp và hấp khoảng 20 phút. Sau đó, bạn cho thêm ớt, hành tây vào. 10 phút sau cho thêm hành lá, rải đầu hành đã tỉa hoa quanh cá và đậy nắp hấp thêm 2 phút nữa.
  • Cho cá ra đĩa và dùng nóng để cá thêm ngon, không bị tanh.

Địa chỉ mua cá mú đỏ tươi ở đâu Hà Nội để có mức giá phù hợp nhất?

Với hương vị thịt cá béo, ngọt ngon đậm đà, cá mú đỏ được xếp vào loại cá rất được ưa chuộng. Ở thị trường Hà Nội, cá mú đỏ tươi rất được ưa chuộng bởi không chỉ vì dinh dưỡng cao mà còn mang lại giá trị kinh tế. Chính vì thế, loại cá này được rất nhiều người tìm mua. Song rất ít địa chỉ cung cấp cá mú đỏ tươi với chất lượng tốt. Giá cá mú đỏ bao nhiêu 1 kg tại Hà Nội cũng có rất nhiều loại giá khác nhau?

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tìm mua Cá Mú Đỏ tại YFC Food. Chúng tôi cung cấp sỉ/lẻ cá mú đỏ với mức giá nhiều ưu đãi. Không chỉ cung cấp tại Hà Nội, chúng tôi còn cung cấp và được nhiều nhà hàng lựa chọn tin mua tại các tỉnh thành khác nhau: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...

Bạn có thể tham khảo thêm một vài sản phẩm hải sản khác tại